Mục tiêu chính: Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" được thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ ở các trường mầm non.
Môi trường học tập: Các trường mầm non trong khu vực đã tạo ra môi trường học tập gần gũi và thân thiện cho trẻ. Chú trọng đến việc bố trí góc chơi, phòng thể chất, khu trải nghiệm, thư viện và cây xanh để tạo nên một môi trường đa dạng và thú vị cho trẻ.
Áp dụng công nghệ: Giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học để làm cho quá trình giảng dạy linh hoạt và hiệu quả hơn.
Kết hợp với cộng đồng: Nhà trường đã thiết lập sự phối hợp chặt chẽ với phụ huynh và cộng đồng để tổ chức các hoạt động, hội thi, lễ hội nhằm giúp trẻ trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng sống.
Mô hình trường mầm non: Các trường mầm non được chọn làm mô hình điểm cấp tỉnh đã thực hiện nhiều mô hình sáng tạo, từ việc tạo môi trường trải nghiệm với các yếu tố thực tế địa phương đến việc khai thác tài nguyên địa phương để giúp trẻ hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh.
Khó khăn: Mặc dù đã có những cải tiến tích cực, nhưng vẫn còn khó khăn trong việc cung cấp nguồn ngân sách đầu tư cho giáo dục mầm non, thiếu không gian và trang thiết bị cho môi trường học tập.
Cần tiếp tục quan tâm: Để tiếp tục thực hiện chuyên đề, cần tăng cường đầu tư, bổ sung trang thiết bị và đội ngũ giáo viên, đồng thời tập trung đào tạo và bồi dưỡng năng lực cho giáo viên và cán bộ quản lý.
Kết quả đạt được: Chất lượng giáo dục ở nhiều lĩnh vực phát triển cho trẻ đạt mức cao, thể hiện sự cải thiện trong việc triển khai chuyên đề.
Tổng cộng, bài viết này tập trung vào việc cải thiện chất lượng giáo dục mầm non thông qua việc xây dựng môi trường học tập tốt hơn và tương tác tích cực với cộng đồng.